Please assign a menu to the primary menu location under menu

Kinh nghiệm du lịch Stockholm 03 ngày

Bạn sẽ đi đâu, làm gì nếu chỉ có rất ít thời gian ở Stockholm? Bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch Stockholm nhanh gọn lẹ trong 03 ngày.
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

Read this article in English.

Mang tiếng là đi Stockholm 03 ngày nhưng thực ra nếu trừ đi thời gian bay, di chuyển và… ngủ thì chỉ còn lại hơn 02 ngày chút xíu. Nhưng mặc dù ít vậy đó nhưng chúng tôi cũng đã có dịp trải nghiệm thủ đô của Thụy Điển theo cách riêng của mình.

Sau đây là chút chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Stockholm trong chừng đó thời gian của gia đình tôi.

Kinh nghiệm du lịch Stockholm 03 ngày

NGÀY 01 – THỨ BA

Máy bay đáp xuống sân bay quốc tế Arlanda vào khoảng 9 giờ sáng. Từ sân bay, bạn có 3 cách để vào trung tâm thành phố:

Arlanda Express, xe lửa chạy khoảng 20 phút, giá vé cho 2 người là 300 SEK (≈32 €), với điều kiện bạn phải book trước và vé không hoàn lại / không được book lại.

Xe lửa SJ – đây là hãng xe lửa quốc gia. Giá vé từ 128 SEK/người/chiều (≈13.5 €) từ ga Arlanda C tới ga Stockholm C.

Flygbussarna Airport Coach, là xe bus sân bay, chạy một mạch từ sân bay tới nhà ga trung tâm mất khoảng 40 phút, giá vé từ 99 SEK/người/chiều (≈10.5 €) nếu bạn book online hoặc book qua app của hãng.

Vì không cần phải vội nên chúng tôi chọn cách 3 – đi xe bus, vừa rẻ, vừa tranh thủ ngủ một giấc trên xe luôn. Tới khoảng 10h sáng là cả nhà đã đến khách sạn, may quá được check-in sớm. Thế là tranh thủ uống cà phê miễn phí trong ks rồi kéo va li lên phòng, đánh thêm một giấc thẳng cẳng nữa tới 11h trưa!

Ngủ trưa xong chúng tôi thẳng tiến Nhà hát Opera để đi tour xe bus Hop On – Hop Off, book vé online tại đây, giá cố định 300 SEK/người, vé có giá trị trong vòng 24 tiếng, tha hồ nhảy lên nhảy xuống 😀

Từ trạm Opera xe có khá nhiều ghế trống (cũng hên xui, tùy thời điểm du lịch và tùy thời gian trong ngày). Nhưng từ trạm Djurgården trở đi là đông nghẹt, giống xe bus sinh viên S09 đi ĐH Quốc gia hồi xưa.

Rất nhiều người tranh thủ xe này để tới bến cảng, rồi từ đó đi tàu qua Phần Lan hoặc mấy nước vùng Baltic khác. Có khi chờ cả nửa tiếng hơn mới có xe và xe có chỗ trống!

Vậy nếu bạn muốn tận hưởng tour này theo kiểu ngắm cảnh thì nên lên xe, tìm chỗ ngon view đẹp rồi ngồi luôn một mạch tới trạm cuối là Gamla Stan – Phố cổ.

Ở Gamla Stan, nếu bạn đi du lịch đúng vào thứ Ba thì sẽ được vô thăm bảo tàng Nobel miễn phí, từ 17h – 20h. Chúng tôi đi lòng vòng trong đó khoảng 1 tiếng hơn rồi đi ra vì không hợp style cho lắm. Nhưng bảo tàng thu hút rất đông khách, và trong này bạn được làm thử mấy thí nghiệm khoa học rất hay!

Ra khỏi bảo tàng thì bạn gặp ngay 2 căn nhà sơn màu bao nổi – vàng và đỏ ở phía bên tay phải. Căn nhà màu vàng là quán Chokladkoppen được giới thiệu trong hầu như 100% các sách hướng dẫn kinh nghiệm du lịch Stockholm. Bạn có thể làm một buổi fika tại quán cho nó… có không khí, rồi tranh thủ chụp hình check-in luôn ha!

Hai ngôi nhà được chụp hình nhiều nhất Stockholm (và Thụy Điển).
Quán Chokladkoppen là căn nhà màu vàng. Bên cạnh là quán Kaffekoppen.

Buổi tối, tụi tôi ghé qua siêu thị COOP mua nửa con gà nướng nóng hổi, salad trộn, nước trái cây, 2 khúc bánh mì baguette bơ tỏi, nho tráng miệng. Nhiêu đó thứ chỉ có khoảng 100 SEK (≈10 €).

Thực ra lúc đặt ks tôi không để ý lắm tới chuyện siêu thị, chỉ canh nó ở gần trạm xe bus với metro thôi. Ai ngờ ks mình ở ngay gần 3 cái siêu thị lớn & nổi tiếng nhất Thụy Điển là Lidl, COOP và ICA. Đây là chuỗi siêu thị bán đồ ăn khá ổn, giá cũng rất phải chăng.

NGÀY 02 – THỨ TƯ

Kế hoạch: Thăm bảo tàng Vasa Museum, bảo tàng ABBA (ngay bên cạnh), bảo tàng ngoài trời Skansen Open Air Museum (hên xui) và bảo tàng Kỹ thuật Tekniska Museet (miễn phí vé vào cửa vào các ngày thứ Tư, từ 17h – 20h).

Thực tế: Tụi tôi “bám trụ” ở bảo tàng tàu chiến Vasa trong suốt 5 tiếng đồ hồ, vậy mà vẫn chưa thấy đã!

Kinh nghiệm là bạn nên đi càng sớm càng tốt, tầm 10h tới nơi mua vé là vừa đẹp. Khoảng 10h15 sẽ có tour hướng dẫn tham quan bảo tàng miễn phí bằng tiếng Anh trong vòng 25 phút, sau đó khách tham quan tự do.

Phải nói rằng tàu chiến Vasa là thứ ấn tượng nhất tôi từng được tận mắt thấy!

Con tàu gỗ trong hình được đóng vào thế kỷ 17, chìm nghỉm ngay trong chuyến hải trình đầu tiên của mình khi… chưa ra được khỏi cảng Stockholm. Tàu chiến Vasa được phục chế hoàn hảo đến 98%, trông không khác gì một con tàu đang hoạt động bình thường và có thể ra khơi bất cứ khi nào nó muốn!

(Mở ngoặc chút xíu là chỗ này tôi muốn kể thêm chi tiết về tài chiến Vasa, nhưng nghĩ lại thấy nếu vậy thì… hết hay. Hay nhất là bạn tự đến và chiêm ngưỡng nó, để rồi bạn sẽ thấy mọi hình thức miêu tả đều trở nên chán ngắt và nhạt nhẽo biết chừng nào so với những gì bạn tận mắt trông thấy!)

Tàu chiến Vasa

Khoảng 4h chiều thì chúng tôi ra khỏi bảo tàng, vừa mệt vừa đói. Vậy thì thôi lại kéo về khách sạn đánh một giấc, đi kiếm chút gì ăn tối rồi đi ra bến phà ở khu Norr Mälarstrand.

INFO: Trong lịch trình này, bạn có thể thay bảo tàng Vasa bằng những bảo tàng / địa điểm tham quan theo ý thích. Click vào đây để xem danh sách toàn bộ bảo tàng ở Stockholm, hoặc click vào đây để xem danh sách bảo tàng miễn phí.

Thực ra chúng tôi muốn bắt phà đi qua đảo Södermalm, nhưng tới nơi thì hết phà. Vậy là kế hoạch đi phà trở thành… tour đi bộ ngắm hoàng hôn trên bến cảng, bao lãng mạn luôn!

Được cái chỗ này hầu như không có khách du lịch đi tới, nên bạn tha hồ đi dạo và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên một cách hoàn toàn yên tĩnh. Không có “nỉ hạo” hay gậy seo-phì phang trúng vô mặt!

NGÀY 03 – THỨ NĂM

Kế hoạch: Thăm Bảo tàng Nhiếp ảnh Fotografiska Museet trên đảo Södermalm.

Thực tế: Vì ngủ nướng dậy trễ nên tụi tôi cho qua luôn vụ bảo tàng! Thay vào đó thì đi ra Tòa Thị chính với mục đích là leo lên cái tháp rồi dòm Stockholm từ trên cao. Tới nơi thấy chán phèo, toàn là khách đoàn châu Á, đi tới đâu ồn ào và rần rần tới đó. OK vậy thôi chụy đi phà qua bên kia đảo!

Chỉ cách một chuyến phà ngắn là tới đảo Södermalm, rồi từ đây đi bộ leo dốc hoảng 20 phút nữa là bạn sẽ có một trong những cái view toàn cảnh Stockholm đẹp muốn xễu. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ!

View này thực ra là hướng nhìn từ con đường gỗ cặp theo vách đá tên là Monteliusvägen. Quanh khu này là những ngôi nhà cổ có từ thế kỷ 18, mấy quán cafe và shop kiểu vintage rất đẹp. Từ Monteliusvägen nhìn ra là Tòa Thị chính Stadshuset và đảo Skeppsholmen.

View từ Monteliusvägen

Từ đây, sau khi đi bộ men theo đường rồi đi vòng về bến cảng, chúng tôi đi ngược lại về nhà ga trung tâm Stockholm C, lấy hành lý cất trong tủ rồi thẳng tiến sân bay, quay về Na Uy.

XEM THÊM: Cẩm nang du lịch Stockholm toàn tập

Mặc dù tụi tôi chỉ đi có 2 cái bảo tàng, hầu như không đi thăm bất kỳ lâu đài, cung điện nào hết, cũng không ăn ở mấy quán ngon được reivew tốt hay đi tour “nhảy đảo” hay này nọ…

… nhưng với phong cách du lịch ngược ngạo của mình, vợ chồng tôi đã có một hoàng hôn yên bình và tuyệt đẹp, cùng nhau đi bộ dưới hàng cây lá lao xao. Tụi tôi cũng được ngắm toàn cảnh Stockholm từ một trong những góc nhìn đẹp nhất mà lại hoàn toàn miễn phí. Rồi còn học được thêm một sàng kiến thức từ bảo tàng đỉnh nhất mà chúng tôi từng ghé thăm ở Bắc Âu.

Kinh nghiệm du lịch Stockholm 03 ngày của tôi chỉ có vậy thôi đó!

XEM THÊM: Tổng hợp link tham khảo về du lịch Stockholm
HOT HOT HOT:
CẨM NANG DU LỊCH STOCKHOLM 03 NGÀY (PDF)
Mời bạn click vào nút download phía dưới hình để tải về & và in ra sử dụng khi đi chơi nha!

DOWNLOAD

PIN IT!

20160823_three-days-in-stockholm_pin

Save

Một số website cần thiết cho chuyến đi của bạn

• Đặt phòng tại Booking.com hoặc homestay và dịch vụ trải nghiệm tại Airbnb.com.
  • Tìm chuyến bay thích hợp với Skyscanner.
  • Đặt vé vào cổng, vé skip the line, vé tổng hợp tại Tiqets.
  • Đặt các tour trong ngày có xe đưa rước, tour có hướng dẫn viên (tiếng Anh) và các landtour châu Âu tại Get Your Guide hoặc Viator.
  • So sánh giá vé và tìm kiếm phương tiện đi lại ở châu Âu tại Omio.com (GoEuro trước đây).

Chúc bạn một chuyến đi thật nhiều niềm vui và trải nghiệm thú vị!